Tuesday, May 22, 2007

haha

early online enlistment na pala bukas. buti nga na-activate ko na account ko in the nick of time. crammer na naman. anyway, di pa ko nakakapagpa-advise. mali-mali pa yung nakalagay sa my program of study.

pero excited na ko kasi maraming core subjects. yey! sad nga lang kasi di pala magtuturo si sir bobby guev. on leave daw siya. at hulaan kung pano ko nalaman 'to. eh di pinuntahan ko siya sa theo dept. ang kapal talaga. nung paakyat na ko sa dela costa, na-realize ko rin na nakakahiya. buti nalang kasama ko sina kt at pau, sabi ko. or so i thought. anyway tamang-tama, di pa kami matagal sa loob ng theo dept biglang pumasok si sir bobby.

ako: sir bobby guev, magtuturo po ba kayo ng first sem?
BG: hindi, on leave ako.
ako: ah. pero sa 2nd sem po?
BG: ah oo. pero maraming magtuturo ngayon. sina mark lawrence at harvet keh... magagaling lahat yan.
ako: ok po. thank you.
(BG leaves)
(laughter heard from behind)
(precious swirls to face her friends)
pau: nakakatawa ka. sir bobby guev tawag mo sa kaniya.
ako: bakit? mali ba?
kt: tsaka anong ginagawa mo sa kamay mo habang kinakausap siya? para kang paru-paro.
(i turn red)
pau/kt (blob kasi kami): namumula ka
ako: naku, matatandaan niya kaya mukha ko? nahihiya na tuloy ako. mukha ba talaga akong tanga kanina?
kt: baka kasama ka na sa kuwento niya sa class niya next time. sasabihin niya, pasensiya na kung andito siya pero dati may paru-parong kumausap sakin dati...

hay naku. mga kaibigan talaga. haha. at para naman akong tinataboy ni sir bobby guev, nagrecommend ng ibang teachers. :)

so mag-theo151 muna ako. di ko pa alam kung sino. di ko kasi inakala ang pangyayaring ito. parang sinadya. anyway, bahala na.

10 comments:

Anonymous said...

poor precious. naisip kasi ni sir (bobby guev, hehe) na baka i-take mo siya so umiwas na siya. heeheehee. :D

supergirl said...

i-take? sabi mo pag sinabi ko yan sa kaniya baka isipin niyang kukunin ko talaga siya literally. :D

Anonymous said...

yup, pero mahirap na sigurong takutin ang isang taong takot na at sadyang umiiwas na. hehehe. :D

supergirl said...

mean!

supergirl said...

weirdo! haha. :D

paupau said...

but you love me. yikee.

(at hello, sino kayang mas weird? basahin mo nga yung mga ginawa mong kaweirdohan sa theo dept. hehehe.)

supergirl said...

temmee-tem-tem... haha

paupau said...

precious loves pinky pootsie wootsie! *kissing sounds* yikeee!

supergirl said...

mag comment ka naman mga sa mga significant blogs ko! haha. pag meron na. :D

paupau said...

significant naman 'to ah. the day precious became a butterfly. in front of one of admu's most respected teachers, no less. hahahaha! :)